Monday 24 July 2017

VIDEO CÁCH LÀM BÁNH PHỞ TƯƠI BẰNG MÁY LÀM MỲ PHILIPS

Một số chị em nhắn tin biểu ròm quay sơ cho thấy bột như thế nào khi chạy ra và nhìn cách ròm bấm các nút trên máy. Thiệt tình làm biếng vì các con không thích phụ mẹ quay phim, mà ban ngày không rảnh nên tối hôm qua làm hủ tiếu cho con nên cầm mobile quay luôn. Chị em có thể bỏ qua công đoạn trộn và nhìn bột tuôn ra như thế nào,ròm làm mịn và đẹp không cần qua Kitchen Aid hay rảy thêm bột năng thêm mà vẫn dai ngon. Chỉ cần 1 máy Philips mà thôi. Từ ngày có máy này đời làm phở, bún nhàn vô cùng.
Đêm khuya nên ròm quay các bước cần thiết không để máy quay hết và cũng vì khuya nên giọng có phần ru ngủ mong mọi người thông cảm. Trong video ròm đưa cách bấm nút quay bột, cách bật, tắt, cách ngưng, và chạy tiếp cho đến khi bột chạy ra và ròm đem luộc cũng như các loại bột ròm dùng để làm
Cách trong máy là ròm làm hủ tiếu nhưng công đoạn làm phở, hủ tiếu và bún của ròm y chang nhau chỉ khác lựợng bột khác nhau giữa bún, phở, hủ tiếu mà thôi nên mọi người nhìn vào hiểu cách ròm làm và sử dụng máy nhe.


NGUYÊN LIỆU CHO HỦ TIẾU (vì người em thích hủ tiếu mềm nên ròm làm kiểu mềm nhe)
— 200 g bột gạo lọc (rice starch)
— 100 bột năng lọc (tapioca starch)
— 200g tinh bột khoai tây .(potato starch)
— 10g Xanthan Gum (nó là chất phụ gia nhưng an toàn trong công nghệ thực phẩm của Pháp như bánh mỳ , pate , bánh qui loai Sans Gluten. Ban ý có mặt trong sữa chua, mousse , sauce , gateau ) – ròm để link cuối bài các bạn đọc thêm về xathan gum nhe
— 1 muỗng café muối .
— 2 muỗng canh dầu ăn .
–250g ml nước sôi già .
CÁCH LÀM :
1. Trộn tất cả nguyên liệu khô trước khi cho vào máy.
2. Cho bột khô vào lồng máy. Bấm nút khởi động máy lên, vì khoảng 500gram bột nên bấm vào nút 15 phút và bấm máy chạy. Vòng xoay của máy là 3 phút trộn và mỳ sẽ tuôn ra nên khi thấy máy chuẩn bị tuôn ra là tắt máy. Lúc này không tắt nó tuôn bột ra 🙂 cho nên thấy gần hết phút 12 nó kêu tít tít là bấm nút tắt máy. Công đoạn này chỉ trộn bột khô cho đều không có nước nha.
3. Sau khi tắt máy (off chứ không phải pause) thì cho máy nghỉ và đi lấy nước sôi chuẩn bị, và, bấm máy khởi động chạy lại từ đầu và cho dầu vào nước sôi và từ từ đổ vào cho máy trộn ,khi máy muốn bơm ra thì tắt máy nghỉ 10 phút. Tắt máy là OFF không phải PAUSE nhe.
4. Sau khi nghỉ 10 phút thì cho chạy máy lại và lại nghỉ tiếp 10 phút.
Lý do là cho bột nở dẻo thêm thì bánh phở không bị đứt khi chạy ra.
Sau 3 lần nghỉ thì cho máy chạy lại và để bột tuôn ra khay có rảy 1 ít bột năng cho bánh phở hay hủ tiếu chạy ra không dính nhau, ròm làm đủ nước nên sợi hủ tiếu chạy ra mềm và mướt không cần rảy bột.
Cho nồi nước sôi, thêm muối, dầu vào và cho vào luộc khoảng 3-4 phút, nhớ dùng đũa trộn để cho chín đều, sau đó tắt bếp cho bánh phở chín và đổ ra thau nước lạnh xả 3-4 lần, lần cuối cùng cho một ít giấm, muối bớt mùi bột nhe các bạn. Thành phẩm làm ra khô ráo và không bị dính chùm gì hết.
Đầu khuôn hủ tiếu nhe
18739941_10155341865824197_6030183836467088052_n
Nếu các bạn MUỐN LÀM CÔNG THỨC PHỞ THÌ NGUYÊN LIỆU như sau và cũng làm y chang thôi, phở dai ngon lành
NGUYÊN LIỆU :
— 200 g bột gạo lọc (rice starch)
— 200 bột năng lọc (tapioca starch)
— 100 g bột khoai tây .(potato flour)
–6 g Xanthan Gum (nó là chất phụ gia nhưng an toàn trong công nghệ thực phẩm của Pháp như bánh mỳ , pate , bánh qui loai Sans Gluten. Ban ý co mặt trong sữa chua, mousse , sauce , gateau ) – ròm để link cuối bài các bạn đọc thêm về xathan gum nhe
— 1 muỗng café muối .
— 2 muỗng canh dầu ăn .
–250g ml nước sôi già .
Link video bánh phở tuôn ra

Đầu khuôn bánh phở
18814196_10155341866054197_6099102999771676165_n
Ghi chú: Công thức này nếu các bạn làm bằng bột thường (FLOUR) thì bột hút nước nhiều Còn nếu làm bằng tinh bột (rice starch) thì bột ít hút nước hơn vì vây khi cho nước vào máy phải nhìn cho cẩn thận đừng để bột dính vào nhau, bột ướt bánh phở ra sẽ bị dính chùm vào nhau. Công thức của cô Maria là vậy nhưng vì ròm làm toàn loại tinh bột nên chỉ cân 250ml nước nóng mà thôi.
Bất cứ làm món gì đều phải thử nghiệm và độ bột, độ nước từ từ quen dần thì sẽ ngon thôi. Ròm cũng không giỏi gì đâu, cũng phải thử nghiệm 5 lần trước khi ròm biết được cách độ nước, và dùng máy 🙂 🙂 vì vậy các bạn làm phải đổ nước từ từ vào và nhìn bột vì mỗi nước mỗi khác về bột,nước. Năm xưa ròm đánh vật với nước có vôi để làm bánh canh, bún phở dữ lắm nên các bạn muốn làm được cũng cần độ từ từ hen.
IMG_0137.JPG
CÁCH LÀM BÁNH PHỞ TƯƠI Ở ĐÂY NHA CÁC BẠN, HÌNH ẢNH, BỘT ĐẦY ĐỦ


1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Note: only a member of this blog may post a comment.