Tuesday 12 November 2013

Những nơi mua dụng cụ làm bánh trung thu tại khu vực Sài gòn, Việt nam

Bài này của em Tím, chủ nhân blog thanhnhanht, cũng có tên là binhminhmua bên Opera, ròm thấy rất hữu ích cho các bạn nên ròm xin phép em ấy đem về blog ròm.  Các bạn tham khảo bài em ấy để mua đồ dùng cho trung thu nha.
Đầu tiên là mua khuôn làm bánh. Lúc mới đầu biết Ô, biết tập tành làm bánh trái thì mình lên mạng xem thấy ai cũng recommend là mua khuôn ở sạp Kim Trâm chợ Bến Thành nên năm ngoái mình cùng 2 đứa em cũng ra chợ Bến Thành mua khuôn và nguyên liệu như hạt dưa, bột, mứt này nọ nhưng 1 lần mình đi chợ Bình Tây thì biết ngoài Bình Tây có sạp Nguyên Lợi chuyên bán sỉ và lẻ khuôn làm bánh. Trời ơi ra tới đó thấy cái gì cũng có và toàn là các anh trai đi học hay là thợ bánh ra mua. Giá cả cũng rẻ hơn nhiều. Năm ngoái mình mua bộ khuôn TT 100gr 5 mặt hoa văn ở sạp Kim Trâm giá 220k – 2 bộ vuông tròn hết 440k ,qua Trung thu khoảng vài tháng mình ra Bình Tây mình hỏi khuôn Trung thu thì nói là khoảng 80k/bộ thôi. @@ Mùa Trung thu năm nay đáng lẽ mình dùng khuôn cũ nhưng mà vì được cho 15 cái hộp đựng bánh đẹp nên quyết định làm bánh lớn hơn để biếu, ra chợ Bình Tây mua khuôn 180gr để làm bánh 210gr thì 1 bộ vuông/tròn 5 mặt hoa văn có 150k. Mình nghĩ là đúng mùa Trung thu nên ngta bán giá này chứ qua mùa rồi chắc sẽ rẻ hơn, cỡ 90-100k thôi. Ngoài khuôn Trung thu ra thì các khuôn bánh khác, Nguyên Lợi đều có cả nhưng hàng thường chứ ví dụ như khuôn chống dính hàng nhập này nọ thì mình ít thấy.
Nguyên Lợi đây, mình thích cái bảng hiệu, nhìn nhớ về thời xưa ơi là xưa, cũ cũ hay hay:
 photo 1affc066-e3dc-4b48-92a1-f12c39e899e5_zps63b8f000.jpg
 photo d95cb8b9-0254-4f46-8c7d-4ce582ee1c0e_zps8cb0e263.jpg
Kế Nguyên Lợi là các sạp bán hộp nhựa, hộp giấy, túi nilon các loại, bày bán theo mùa, ví dụ như Trung thu thì bán hộp nhựa Trung thu, túi nilong Trung thu và túi giấy Trung thu. Noel thì bán đồ trang trí noel, dây kim tuyến…, Tến thì bán hộp bánh in hoa mai hoa đào… Những sạp này chỉ bán sỉ ko bán lẻ. Thường bán 100 cái. Ví dụ hộp giấy đựng bánh phải mua 100 cái ngta mới bán nên chị em nào làm ít thì cùng nhau đi mua rồi về chia hoặc là mua rồi để giành đó. Mấy sạp này khi hỏi nhớ trả giá nhé, bớt 5-10 ngàn cũng phải trả giá. Sạp san sát nhau nên mình cứ đi hỏi sạp này rồi đi cách vài sạp hỏi để ngta khỏi biết giá mình trả hihi.
Kế mấy sạp bán hộp giấy là sạp bán mứt nhưng Tím nghĩ là ko nên mua mứt gì ở Bình Tây vì nhìn thấy xanh xanh đỏ đỏ…nghi là hàng Tàu và ko có chất lượng lắm. Hạt dưa thì mua ko sao cả vì mình về rang lại chín nữa. Mứt thì nên tự làm hoặc mua siêu thị có tên tuổi cho chắc ăn.
Bột làm bánh Trung thu thì mua ở Sanh Ký – 136 Lương Nhữ Học, P.11, Q.5, TPHCM. Nếu đi Bình Tây mua đồ thì ghé Sanh Ký cũng tiện đường. Mua đúng chỗ giá cũng rẻ hơn so với bình thường mua ở Chợ Bến Thành or Phương Hà – Hàm Nghi. Chỗ Sanh Ký Tím thấy ngta có bán nước đường làm bánh và nhân bánh nữa nhưng cái này mình tự làm tốt hơn, bán rượu Mai quế lộ, nước tro tàu, hạt dưa… nên có thể mua ở 1 chỗ này luôn ko phải đi lại nhiều.
Các loại hạt: hạnh nhân, hạt điều, óc chó …thì mình hay ghé Phương Hà đường Hàm Nghi gần Lan Trinh bán bơ và sữa để mua. Giá hơi chát 1 chút nhưng mà Tím thấy chỗ này bán đa dạng và nhiều đồ nhập cũng tốt.
Những lần Tím đi mua đồ gì đều rủ chồng đi cùng để bữa sau ví dụ mình không đi được hoặc là lười thì nhờ chồng đi mua thì cũng biết đường mà đi. Hihi.
Tổng kết mùa Trung thu 2013 chỉ có vậy thôi. Nói chung là đã làm xong “nghĩa vụ” và cũng học thêm được nhiều thứ mới. Hay làm thì ít nhiều cũng sẽ tiến bộ. Với mình làm được như vậy là quá vui rồi.
Chúc cả nhà đón Trung thu vui vẻ bên người thân và gia đình.
==============
Blog của em ấy bên WordPress nhe bà con: http://chichchoebmm.wordpress.com/

3 comments:

Note: only a member of this blog may post a comment.