Saturday 25 March 2017

CÁCH LÀM MỲ DẸP LÀM BẰNG MÁY PHILIPS PASTA MAKER

Xin giới thiệu mọi người đây là máy làm mỳ, chỉ cần bỏ bột và nước, trứng vào bấm nút là mỳ chạy ra khỏi phải nhồi, cán,cắt chị cho cực hê`t.  Ròm mua máy trên Amazon, hình mượn trên mạng
philips-pasta-maker-5
Hôm nay ròm post cách ròm làm mỳ dẹp và mỳ trứng không cần bỏ nước tro tàu vận dai ngon nhe
MỶ DẸP:
Món này làm cho con đem đi học. Ròm mua máy mục đích là làm mỳ cho con vì con rất thích mỳ các kiểu. Cách ròm làm như sau:
– 210 gram bột làm bánh mỳ bread flour (ròm dùng loại strong bread flour) 
– 40 gram bột semolina (bột này là loại bột để làm mỳ, pasta ,nui, spaghetti) – semolina flour loại fine thì bột mịn, còn loại tên semolina coarse thì lợn cợn hột nhỏ – các bạn cứ google xem hình ảnh nha)
– 100 ml nước (các bạn có thể dùng 1 trứng và đổ nước vào cho đến mức 100ml và đánh tan trứng cùng nước)
– 1/2 muỗng cà phê muối
– 1/2 muỗng bột tỏi
– 1/2 muỗng cà phê bột nghệ (ròm không bỏ bột này)
Trộn 2 loại bột và muối chung với nhau và cho vào máy. Bấm máy chạy và cho hỗn hợp trứng, nước vào máy và cho máy chạy 3 phút thì bấm ngưng,tắt máy
Bật máy chạy lại và sau đó để máy tuôn mỳ ra luôn. Loại mỳ này nó chạy nhanh và không dính chùm vào nhau nên chạy ra thì đem đi luộc và sau đó xào.
Cách làm trong sách đi kèm máy là cho bột và trứng nước vào rồi cho máy quay và tuôn ra nhưng không dai nhiều, cho máy nhồi đến 6 phút thì mỳ sẽ ngon hơn nhiều.
Cách làm mỳ này của chị Maria bày đó ròm đổi lại một chút chứ công thức chính là 210 bột Semolina, và 40gram bột APF ,bột mì đa dụng đó, hay bột nguyên cám, khi dùng bột nguyên cám thì nó không được trơn tru như bột đa dụng khi nhìn .Nhưng ăn thì nhiều chất bổ hơn vì vậy các bạn có thể dùng cách của chị ấy nhe.
IMG_1488-002
Hình mỳ chạy ra
IMG_1482
Hình đầu khuôn IMG_1669
Còn đây là cách ròm xào mỳ và cá hồi
– Cá hồi 2 miếng fillet để trong giấy bạc, cùng với dầu ô liu, một ít lá thyme khô,vỏ chanh bào, muối, tiêu, và chút nước cốt chanh và gói lại bỏ vào Air Fryer 10 phút 200 độ C và sau đó lấy ra và gỡ da ra khỏi cá và dùng đũa tách thành từng miếng vừa ăn
Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào và hành tây xắt nhỏ xào chung cho mềm, bỏ một ít tiêu, muối, đường vào đảo chung với hành tây. Sau đó bỏ mỳ vào xào và sau khi mỳ thấm gia vị thì cho cá vào xốc chung với mỳ.
Múc ra dĩa và rắc phô mai parmesan và ngò hay hành xắt nhỏ lên. Vậy là xong

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.