Monday 24 September 2012

Súp cà rốt trắng (parsnip soup)

Mình rất thích cái mùi thơm của cái lọai củ này, cứ mỗi lần mình làm món roast (đút lò) là dứt khóat mình phải bỏ nó vào lò nướng. Nhớ ngày xưa mỗi lần chị bạn làm món Sunday roast mà là món gà là chị ấy gọi đến ăn dù biết mình chả thích gà gì cho lắm. Chị ấy xắt cà rốt, khoai tây và parsnip thành từng cục và chiên sơ qua bơ (butter) rồi mới bỏ chung vào cùng con gà và đút lò. Chị ấy bảo như vậy thì các lọai củ sau khi nướng nó thơm hơn em ạ. Qua bên này cũng vậy nếu làm bò đút lò là mình mua củ này về dùng vì mình chả ưa heo và gà. 

Đặc biệt mình rất thích nấu súp với củ này và bí đỏ. Giới thiệu mọi người lọai củ này nhé và bà con bên VN gọi là cà rốt trắng. Tên của nó là Parsnip (Pastinake) 



Súp bí đỏ, parsnip (cà rốt trắng hihi), boaro thêm chút gia vị Nutmeg (Muskatnuss)

Tối hôm qua sau khi ăn món gà thì cả nhà dắt mấy đứa cháu về nhà, mình biết qua bên đó sẽ ngồi chơi rồi về sẽ lạnh người nên mình nấu sẵn món súp. Tú nhà mình rất thích súp và chị ấy khóai đủ thể lọai súp nhưng mấy ngày nay sáng nào cũng cho chị ấy ăn súp cà chua nên hôm nay mình làm súp khác cho chị ấy ăn. 

Nutmeg là một lọai gia vị mà mình hồi đầu qua Anh chả biết nó có tác dụng gì rồi nhân một dịp Noel người ta bày cho làm bánh bí đỏ và bảo phải có bột này bỏ vào, mình ớ người đi kiếm. Sau đó bà giáo già bảo rằng mùa đông ăn món gia vị cho ấm, bỏ vào các món súp và bà kể một lọat gia vị và mình thấy có nutmeg nên mình mua về xài. Từ đó đến nay nhiều năm trôi qua cứ đến mùa đông nấu súp cho con là mình thêm xíu nutmeg vào trong nồi súp bí đỏ hay các lọai súp khác. 

Món súp này mình nấu nước dùng gà, hầm thêm 1 cái đùi gà rỉa lấy thịt, cùng với bí đỏ, parsnip xắt nhỏ, boaro và ít hành tím, bột nutmeg cùng với bơ, kem tươi và Cheddar cheese. Múc ra và ăn chung với crouton (bánh mì xắt nhỏ chiên) ăn chung với bánh mì. Nhà mình ăn bánh mì đen chứ không ăn bánh mì trắng. Túm lại rất ngon béo hihi 

Hình thiếu sáng và không focus chuẩn, máy camera bị hư chưa đem sửa được


1 comment:

  1. Bài viết hữu ích!
    Cám ơn bạn đã chia sẻ.
    ------------------------------------
    Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

    Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Chuyên: Đặt vé máy bay VietJet từ Huế đi Sài Gòn Uy Tín tại SacoJet
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete

Note: only a member of this blog may post a comment.