Monday 12 November 2012

Bún suông


Sáng nay mình ăn sáng món này. Món này mình được ăn tại chợ Bến Thành và kết nó quá chừng vì thích ăn chả tôm, qua đây con không thích ăn tôm và chỉ thích chả tôm chiên nên những ngày nào con thích ăn chả tôm mẹ tranh thủ làm thành chả tôm suông để ba mẹ ăn bún suông, còn con có suông chả tôm chiên ăn cùng đỡ chán bún.

Mình tìm hiểu thì món này có nguồn gốc từ Trà Vinh, bún suông là đặc sản làm từ chả tôm, tươi ngon, mềm mịn được tạo hình như những con đuông (một loại sinh vật vẻ ngoài như con sâu, sống trong cây dừa). Chính hình dáng đặc biệt này mà món có tên gọi bún suông (chệch từ "đuông").

Mình xay tôm như bao lần làm chả tôm cho con ăn, sau đó, bỏ chả tôm vào bao nilon, cắt một đầu không nhỏ (hơi lớn một chút) và bóp cho tôm chảy ra vào nồi, dài 1 đọan và dùng kéo ngắt thành suông vào nồi nước dùng đang sôi. Nếu không thì chiên sơ con suông rồi cho vào nồi nước lèo khi ăn

Nếu nấu món này cầu kỳ và đủ rau thì nó sẽ ngon, nhưng mà không cầu kỳ cũng ngon vạn lần smile, zới lại ròm không có ăn nhiều vào buổi sáng được



Chụp bằng di động hễ lắc qua là nó đổi màu, lắc lại nó đổi màu khác nên chụp tá lả cho vui




Còn đây là chả tôm chiên hình con suông để ăn chung với bún

2 comments:

  1. Làm đẹp, nhìn thèm quá hà, bửa nào mần thử mới được, em chưa ăn món này bao giờ, chợ Bến Thành thì phải hơn 20 năm rồi chưa đi :D.

    ReplyDelete
  2. Chị thấy cũng dễ nên em thử nấu xem sao em, mần đi rủ chị ăn chung hén :)

    ReplyDelete

Note: only a member of this blog may post a comment.