Monday 8 October 2012

Bánh mì thịt ăn sáng

Cứ mỗi lần có chuyến đi xa là mình làm món xôi mặn và bánh mì thịt cho cả gia đình. Trước đây mình mua bánh mì lọai chưa nướng rồi sáng nướng và bỏ tất cả nhưn nhị vào bánh rồi gói từng gói nhỏ và đi. Sau này mình nhớ rằng đường đi qua Pháp mà Pháp thì các bạn biết bánh mì baguette của họ cực ngon vì vậy đổi chiến thuật, làm tất cả mọi thứ xong xuôi cho vào giỏ. Trên đường đi nếu khi nào đói bụng, cần đổ xăng hay "bán xăng" thì ghé vào và tranh thủ mua cà phê và bánh mì sau đó tìm một cái bàn nghỉ ngơi và bày đồ ra "bán hàng" thì rất ư là ngon.

Đây bánh mì trên đường về quê, giờ nhìn trong máy điện thọai lại thèm vì trời đang lạnh. Mai đi mua thịt làm ăn tiếp mới được. 


(hình chụp bằng điện thọai di động

Chúc mọi người có món bánh mì ăn sáng ngon nha.

Cách làm



- bánh mì tôi mua bên siêu thị Tây loại làm sẵn chưa nướng, đem về nướng lên thôi.


- thịt mua ngoài chợ loại thịt bụng hay đùi cũng được rửa sạch về cột chặt lại bằng lọai dây kitchen twine HÌNH , bên trong cho mấy hột tiêu nguyên hột là được.

+ cho vào nước đã bỏ sẵn gia vị: muối, đường, bột ngọt, tiêu, chút ngũ vị hương và bột đỏ (tôi mua bên VN) và để lủa liu riu cho đến khi nó thật là mềm và thấm gia vị vào thịt là ngon.

+ hoặc các bạn ướp sẵn với gia vị + bột đỏ cho thấm rồi đem hấp.

- Sau khi chín các bạn lấy thịt ra,bỏ chút bột bắp/năng vào khuấy phần nước hấp chảy ra từ thịt hay phần nước luộc thịt và nêm nêm cho vừa miệng, nước này dùng để rưới lên bánh mì.

- Cà rốt ngâm dấm đường

- Dưa leo

- Bơ (butter, magarine)

- Pate gan

- Ngò

- Chả lụa

- Ớt

- Khi tất cả đã xong, bạn cứ rạch ổ bánh mì ra và cho mọi thứ vào và ngồi .. thưởng thức bánh mì cùng với cà phê hay trà hay nước quả, vậy cũng bớt đi nỗi nhớ quê nhà lol lol

Chúc mọi người ngon miệng khi ăn món này nhé. love

Thịt xắt ra - hình này của jessicahuynh nhưng cục thịt mình tặng nên mình chơm hình về đây luôn.


Hình dây cột thịt gọi là kitchen twine

Bột mình bỏ vào thịt mình bỏ bột gia vị nem nướng này, thành phần như bột ngũ vị hương và rất thơm, có ghi dùng cho roast meat nên xài rất thích còn mùi ngũ vị hương bên này không thích lắm vì mùi lạ lắm

1 comment:

Note: only a member of this blog may post a comment.