Wednesday 17 October 2012

Bún chả cá thát lát

Tui là người không ăn sáng khô với xôi, hay bánh mì nổi nên cứ phải nấu món nước. Trong các món nước thì món này tui làm nhanh nhứt: hành tỏi phi vàng, cho cà chua vào xào, đổ nước lạnh, nêm nếm gia vị, sau đó đến chả cá bỏ vào nồi, một ít chiên bỏ vào chung, cùng với hành lá. Vậy là có món cho tui ùm buổi sáng để đi học, hay đi làm, hoặc chuẩn bị cho chuyến đi xa.

Nhanh khỏi cần phải nấu nước dùng nấu cho ngon, lích kích lắm mà đôi khi sinh viên đi học tối về nấu cái gì nhanh gọn mà vẫn đủ chất nên tui bày món này. Món này nấu với rau thì là nhưng mà tui không thích thì là nên hành lá cho vào.


Hình cũ
Hình mới




Nguyên liệu

- Một bịch chả cá thát lát 
- Rau thi là
- Cà chua xắt làm 6 muốn ăn nhiều cà chua cứ xắt nhiều thôi
- Đường phèn, muối, tiêu, bột ngọt
- Hành tím hay hành tây cũng được
- Hành lá

Cách làm

- Chả cá thát lát nêm gia vị và quết cho nhuyễn sau đấy cho hành lá xắt nhỏ(người Nam), người Bắc trộn rau thì là (nhớ trong một bài nào trên WTT có bày như thế).

- Cho dầu vào nồi cho nóng, sau đấy bỏ hành tím xắt mỏng hay hành tây xắt mỏng cho hành vàng chút xíu, sau đó cho cà chua vào xào cho thêm chút muối để cà chua đậm đà và cái nước có màu vàng ươm.

- Sau đấy đổ nước sôi vào hay nước dùng gà (súp gà) cũng được tùy theo nhà ăn bao nhiêu người mà đổ nước.

- Nước sôi lên thì múc từng muỗng nhỏ cá thát lát bỏ vào (nếu ai thích ăn chả cá chiên thì để lại 1/2 chiên, hay thích chiên hết cũng được)

- Sau đấy nêm nếm nước dùng cho vừa ăn chờ sôi lại thì chuẩn bị cho ra tô là được.

- Bún luộc sẵn, sắp vào tô và cho chả cá chiên lên mặt, rồi múc nước súp chả cá vào tô. 

- Nếu thích ăn cà chua không bị nát thì trước khi cho nước vào tô các bạn cho thêm mấy miếng cà vào nồi nước dùng và hành lá nếu không ăn được thì là như chồng của tôi p

- Bún, chả cá chiên, chả cá luộc, nước dùng, hành lá, thì là, cà chua, thêm chút hành phi (optional vì chồng tôi thích), ớt, tiêu vào thế là ... măm thôi.

PS: Nếu các bạn xài đường phèn thì nồi nươc dùng sẽ ngọt thanh hơn là đường thường.

4 comments:

  1. Sáng nay em ăn món này rồi chị ah, chiều qua đi làm về vào ST mua 2 bịch cá luôn :D có hơi sai phần bỏ cá vào cơ mà vẫn ngon. Đặc biệt là đơn giản, em thích :D

    ReplyDelete
  2. Em hay nấu món này bằng nước hầm rau củ, nấu 1 nồi ăn ngày 3 lần luôn.

    ReplyDelete
  3. Anon: Chị thích đơn giản nhanh gọn lẹ đó em.

    Annie: Nấu gì mà nhiềiu thế, ăn đến 3 ngày, chị một ngày thôi là muốn hết rồi.

    ReplyDelete

Note: only a member of this blog may post a comment.