Monday 21 January 2013

Hủ tiếu thập cẩm

Món này mình nấu theo cách nấu của hủ tíu Nam Vang mà nhắc đến hủ tiếu Nam Vang là mình nhớ thời gian đầu qua bên Anh sống mình có biết hủ tiếu là món gì đâu, được MC nấu cho ăn từ đó mới biết nó ra sao chứ từ nhỏ đến giờ chỉ biết bò kho bánh mì, và bún bò trên đời thôi, phở cũng không ăn nữa đó. Ăn hủ tíu thịt heo một thời gian thì cũng không thích gì lắm, và trao đổi trong hội các bạn Việt xa xứ, chỉ nhau qua lại các món ăn thế mà mình biết thêm cách nấu món hủ tíu Nam Vang. Trời ơi lần đầu nấu ăn, sao mà đã quá chừng luôn. Có trứng cút, hẹ, tôm, mực, và gan heo, tim, thịt bằm nữa chớ. Ăn xong thấy vui quá chừng, từ đó về sau chồng thích hủ tíu Nam Vang mà thôi.

Đến bây giờ nhà hầu như không ăn thịt heo nên món hủ tíu thịt heo ế, và có nấu gì chồng thích nấu theo kiểu hủ tiếu Nam Vang, ăn với tôm thịt thôi cũng ngon rồi vì vậy bữa nào có hải sản là ròm nấu hủ tíu thập cẩm hay phở cho gia đình ăn, hai món ghiền (bún bò mình ta ghiền thôi hichic).

Hôm thứ 7 vừa rồi, mưa gió quá nhưng thèm hủ tíu vì phở món ùm xong, nên nấu hủ tiếu Nam Vang, nhưng lội đi trong tuyết kiếm trứng cút ai dè không có, nhà tưởng còn xà lách ai dè đi chợ đã đời về nhà chồng ăn hết xà lách với cơm rồi, mà lười quá chừng nên thôi có gì ăn nấy. Món này chỉ có tôm, mực, và gan thôi, cùng với hẹ của NN, cần tây, giá vậy mà cũng vẩn ngon như thường



Cách nấu của ròm ở đây bà con rảnh thì nghía qua nếu thích hén.

Gửi lên chút chứ đêm khuya ngồi tự nhiên sao buồn quá, quạnh hiu.

1 comment:

  1. Hi Chi Lien,
    Em la Diep Huynh ben fb day. Vao say hello voi chi. Hom qua an to hu tiu roi ma nhin to cua chi van con them hihihi

    ReplyDelete

Note: only a member of this blog may post a comment.