Tuesday 24 January 2023

CHÁO GÀ CẦN TÂY CHỐNG CẢM CÚM CHO CON

 

IMG_0161



Bài cũ OCTOBER 17, 2014 post lại:   Cứ đông về là mình chuẩn bị chanh mật ong, chanh đường cho con, ngâm chân, hay là cho con ăn thêm những món ăn có gia vị làm ấm người như bột nutmeg, bột curry, bột nghệ, tối thì lên phòng 2 con, ôm con vuốt lưng chút chút và thoa dầu vào gan bàn chân cũng như massage, bấm chút huyệt cũng như mang vớ cho con rồi để con ngủ. Trộm vía con không hề đau bệnh mà phải nói từ nhỏ đến giờ ít bệnh cảm hay sốt, toàn bệnh “khó đỡ”.  🙂

Sáng gặp nhau là hỏi, ngủ ngon không con? Khách sáo quá (có người ca cẩm như vậy) nhưng nếu con ngủ không được hay nó mệt là nó sẽ nói liền, đau ở đây nè mẹ, đau ở đó nè mẹ là biết nó không khỏe và đau như thế nào.

Mấy hôm nay trời trở lạnh, con đi học nhắn mẹ là trời mù lắm, và mình không hăm dọa, la lối vụ nó không mặc đủ đồ vì nó cũng tween khìn khìn rồi, la phản tác dụng. Mình chỉ nhắn với con là mẹ nấu cháo cho con ăn nghen. Đăng nghe là biết liền “cháo chống bệnh” vì cháo này là loại CHỐNG BỆNH chứ không phải cháo giải bệnh. Mùa này thấy bạn bè người than con bệnh, người kia than con sốt mà thấy thương ghê. Bản thân mình lớn tuổi trong người cũng có những cơn đau nhức thấy mệt huống chi con nít.

Cháo chả có màu mè gì hết nhưng con ăn vô thêm một chút đề kháng cho bản thân để đi học mùa đông. Chị em nào muốn tham khảo món cháo thì vô đây nghenhttps://lienrom.wordpress.com/2007/09/14/mon-chao-chong-cam-cum/

Mà có bệnh rồi, ăn vô cũng vẫn “giảm cãi” được nhé (Giảm cãi = giải cảm)

Đây là bài của Mẹ Lopi, ròm copy vào đây để dành, mọi người tham khảo để chống cảm cúm nha.

Nguyên liệu

-1 nắm gạo

-một đùi gà non

-1cây cần tây

– nửa củ hành tây

-2 tép tỏi

-hai lát gừng mỏng

Cách nấu

Bỏ đùi gà vào cùng với 3 chén nước nấu sôi lên.

Vo gạo xong cho vào nấu chung với gà cho đến khi gạo vừa nở.

Tỏi , cần tây, hành tây băm nhỏ bỏ vào nấu cho mềm tan ra trong cháo.

Gừng thì dể nguyên lát bỏ vào cùng lúc với hành, tỏi, cần , vớt ra bỏ đi khi đã nấu xong. Nêm chút muối đường cho vừa ăn.

Nhớ đừng thay gà bằng loại thịt khác nhé. Trong sách nói rằng hợp chất giữa gà và hành, tỏi, cần, gừng tạo nên một kháng chất rất tốt để chống cảm.

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.