Friday 17 August 2012

Bún riêu chay

Hôm qua làm đậu chiên ăn hết và để dành một mớ nước chua, hôm nay làm tiếp mẻ khác để nấu bún riêu ăn. Khỏi phải nói là làm với nước chua nó ngon, mềm như thế nào.

Chiên giòn nè



Sau đó thì đi chơi đến tối mới về, và bắt lửa cho nóng nồi bún riêu chay



Và ùm với rau trong vườn gồm rau muống, tía tô, xà lách, rau mint, quế. Giá trồng luôn.



Tô của bé Tú



Cách nấu bún riêu 4 tô 

Nước dùng chay:

- Mua bịch nước dùng rau quả của siêu thị mấy chục xu xài đỡ. Còn nếu không thì cà rốt, củ cải trắng, 1 trái táo, 1 cây sả đập dập nấu lấy nước dùng. Nấu nửa chừng cho củ cải trong hũ vào, nó có Tanjin Preserved Vegetable hay tăng xại gì đấy cho nó đậm đà nồi nước hình

- Hai trái cà xắt múi cau

- Tàu hũ chiên vàng 

- Boaro

- Ngò xắt nhỏ

- Đậu hủ tự làm: sau khi bỏ nước chua vào đậu hủ kết tủa thì ròm dùng vợt múc ra đúng một vợt và để đó cho nó ráo nước.

- Cho chút dầu vào chảo, cho boaro xắt nhỏ vào xào cho thơm, cho cà chua vào cùng chút xíu muối cho nó ra màu vàng đẹp, sau đó đổ qua nồi nước dùng. Cho tàu hũ chiên vào nước dùng luôn.

Cách làm riêu chay: 

Cho chút dầu vào chảo, boaro băm xào cho thơm, cho phần đậu đã gác ráo nước vào và nêm vào chút nước tương, bột nêm nấm, đường rồi dằm nhẹ cho nó tơi ra, xào cho chín nhìn giống riêu cua sau đó cho ngò đã xắt nhuyễn vào cho thơm. (1)

Nếu các bạn mua đậu hủ ngoài tiệm về thì bắt nồi nước dùng lên bếp bẻ đậu hủ tươi thành miếng vừa, nấu sôi nhỏ lửa khoảng 10 – 15 phút hoặc hơn, sau đó dùng vợt vớt ra, để chỗ nào cho ráo nước. và làm giống như phần (1).

Cho bún vào tô, gắp đậu hủ chiên, vào tô sau đó múc riêu đậu vào một góc cho nước dùng vào, gắp cà chua lên góc tô. Muốn ăn với giá, rau thì cứ việc bỏ vào mà ăn, ớt chanh cho đậm đà gia vị còn không thì cứ vậy mà xơi, thêm chút tiêu cho ấm lòng.

Mình làm riêu chay riêng chứ không đổ vào nồi nước dùng. Hình riêu chay tự làm

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.