Wednesday 22 August 2012

Kim chi muối xổi và chuyện vặt

Cả hai vợ chồng mình đều không thích ăn kim chi vì nó ướp chèm nhẹp, nên mình tìm tòi cách khô và muối xổi để ăn và rất hài lòng. Đợt trước về Brum, ngay gần ĐH Brum có một shop bán kim chi khô ăn ngon cực nên chồng cả vợ đều ghiền nhưng không có thời gian quay lại mua thêm, cũng như mua thêm ớt bột bên nớ.

Qua đây mình mua bịch ớt bên zurich nhưng nó không mịn, mình làm muối xổi khô, và ưng ý theo đúng ý mình nên hễ lúc nào thèm làm khỏang 2-3 tiếng là có ăn. 2 tiếng là ngâm cho cải thảo nó dốt dốt cùng với muối, còn trộn gia vị vào để cho ủ thêm 1/2 tiếng - 1 tiếng nữa rồi ùm.

Nhớ lần đầu làm chồng nói sao ướt vậy, mình nói trời vậy mà còn ướt nữa ổng nói phải khô nữa, mình nói mỗi lần ăn chắc phải vắt cho nó ráo như vắt quần áo cho ông ăn luôn quá, nhìn không có miếng nước nào trong cái thố đựng cải thảo rồi, đòi hỏi quá nha.





Cách làm thì mình cũng học đây một chút, kia một chút, nghiên cứu phù hợp nhà mình một chút. Cảm ơn đây nhé!

1) Mua 1 bắp cải thảo nho nhỏ vừa ăn, và cắt khúc vừa ăn (lần đầu tiên mình làm cắt dài ngoằng khi ăn phải nghiến răng), đem rửa sạch bỏ vào thau, rồi rắc một lớp muối lên rồi xốc và rắc tiếp lên mặt rồi xốc đều khỏang 3 lần để đến khi nào thấy cải xìu xuống dốt dốt. Hoặc các bạn có thể rắc một lớp muối, một lớp cải nhưng ròm thấy cách này cải mặn quá. 

2) Khi cải thấy dốt dốt và xìu xuống thì đem xả lại với nước lạnh, vắt ráo lủm thử mặn hay là ít mặn. Nếu mặn quá xả thêm lượt nước nữa. Ròm dùng cái đồ quay rau, quay cho nó khô ráo nước, cái này thì nó khô thiệt khô luôn.

3) Trút cải thảo qua một cái thố và cắt hẹ đã rửa sạch cắt khúc cho vào, ròm không xài hẹ mà xài lọai chives của shop NN cắt nhỏ cho vào vì đôi khi làm ăn liền thì không thể có hẹ liền {Hình lấy trên mạng}



4) Một khúc gừng bằng 2/3 lóng tay gọt vỏ, 4 tép tỏi, và 2 trái ớt sim bỏ vào cối giã thiệt nhỏ (ai thích ăn gia vị nhiều hơn nữa thì thêm nữa, ròm ăn ít thôi ăn nhiều cái thân thể nó thơm mùi gia vị ngại lắm lol ) 

5) Trút tòan bộ gừng, tỏi, ớt qua thố cải thảo 



6) Sau đó là thêm một đến hai muỗng canh ớt bột tùy vào cách ăn cay từng nhà một, cho vô chung với (5) rồi trộn và đảo đều lên.

7) Nước mắm 1 muỗng canh, đường 1 muỗng canh, dấm trắng 2-3 muỗng canh trộn chung và nhấp thử thấy chua chua ngọt ngọt mặn mặn là OK và bắt đầu múc từng muỗng một rưới lên phần cải thảo. Rưới và trộn thấy nước đều với cải thảo thì ngưng. Đó là cách nhà ròm ăn, còn các bạn có thể trút tất cả vài thố cải thảo luôn. 

8) Tay đeo găng trộn cho nó đều thật đều với nhau rồi cất vào tủ lạnh 1/2 tiếng đến 1 tiếng có thể ăn được.



Món này không ăn chay được nhe vì có tỏi

2 comments:

  1. cách làm kim chi khá lạ mà hay, làm kiểu này sẽ được măm ngay mà không phải chờ đợi lâu như cách làm bình thường hì hì

    ReplyDelete
  2. trông kim chi ngon mà khá lạ mắt, không biết ăn mùi vị sẽ ntn nhỉ ?

    ReplyDelete

Note: only a member of this blog may post a comment.